Nữ Điều dưỡng trưởng tận tâm với nghề

Thứ năm - 10/12/2020 22:56 1.115 0
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu- Thầy thuốc như mẹ hiền”. Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Loan- sinh năm 1966- hiện chị là Điều dưỡng trưởng tại Phòng khám đa khoa khu vực Nam Khê thuộc Trung tâm y tế thành phố Uông Bí được mọi người tin yêu, quý trọng bởi sự năng động, tận tình, giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn, hết lòng phục vụ bệnh nhân trong khám, chữa bệnh.
Nữ Điều dưỡng trưởng tận tâm với nghề
               
         Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, mũ và trong nhà

           Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, văn phòng, màn hình, bàn và trong nhà

           Với vai trò là Điều dưỡng trưởng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị Loan luôn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của hệ thống điều dưỡng theo từng tháng, quý và năm. Đồng thời, phân công quản lý nhân lực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của điều dưỡng tại đơn vị. Chị cũng luôn nhắc nhở các hộ lý cần bảo đảm công tác vệ sinh, tạo khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát, giúp người bệnh đến thăm khám và điều trị thấy được sự yên tâm thoải mái. Công việc vất vả, áp lực, nhưng các điều dưỡng viên đều có chung suy nghĩ được bệnh nhân, người nhà tin tưởng, trân trọng đó là niềm hạnh phúc nhất.
Điều dưỡng Lê Thị Loan chia sẻ: Bệnh nhân khi đến khám bệnh mang theo nỗi đau về thể xác và nỗi lo về tinh thần. Là điều dưỡng, phải luôn ân cần chăm sóc động viên người bệnh, coi họ đau đớn như chính mình đau đớn, tận tình chăm sóc thì bệnh nhân sẽ vơi đi nỗi đau bệnh tật. Theo chị Loan, ở nhiều ngành nghề, máy móc công nghệ hiện đại có thể thay thế được con người trong một số khâu. Thế nhưng máy móc không thể thay thế được vai trò của điều dưỡng viên ngành y tế. “Mũi tiêm bớt đau, vết khâu mau liền sẹo, hướng dẫn chế độ ăn đủ dinh dưỡng, sinh hoạt, những lời động viên đúng lúc đúng chỗ, tư vấn chuẩn xác… dành cho người bệnh và người nhà bệnh nhân là những liều thuốc vô giá”. Chăm sóc sức khỏe cho người bệnh là công việc quan trọng nhất của điều dưỡng viên, họ gần như làm thay người nhà, thời gian làm việc bất kể lúc nào. Chỉ vài từ vậy thôi nhưng đó là cả núi công việc vô cùng nặng nhọc phải làm hằng ngày tất cả chung mục tiêu là được đón nhận sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Bác sỹ Vũ Hải Bình - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố cho biết: Chị Lê Thị Loan là cán bộ có năng lực trong công tác quản lý cũng như về chuyên môn; luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ, giúp đỡ đồng nghiệp, tận tụy với nghề. Đặc biệt trong công tác đoàn thể chị luôn đầu tàu gương mẫu, là tấm gương điển hình tiêu biểu để mọi người noi theo.
Với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng thực hiện nhiệm vụ được giao, Cử nhân Điều dưỡng Lê Thị Loan đã góp phần xây dựng Chi bộ Trung tâm y tế hoàn tốt nhiệm vụ; đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; cá nhân được tặng nhiều giấy khen của các cấp ngành. Đặc biệt năm 2020 này chị Lê Thị Loan được chi bộ đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố Uông Bí tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Nguồn tin: www.facebook.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Báo Nhân Dân Quảng Ninh 60 năm phát triển
THÔNG TIN TRỰC CẤP CỨU 24/7
GÓP Ý - HỎI ĐÁP
Website Bộ Y tế
Website Sở Y tế
Bệnh viện lao phổi
Bệnh viện Y dược cổ truyền
Bệnh viện phục hồi chức năng
Bệnh viện Cẩm Phả
Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả
Trung tâm y tế Đông Triều
Trung tâm y tế Quảng Yên
Bệnh viện Đa khoa Hạ Long
Trung tâm Y tế Hạ Long
Trung tâm Y tế Cẩm Phả
Trung tâm Y tế Vân Đồn
Trung tâm Y tế Tiên Yên
Trung tâm Y tế Hải Hà
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
Bệnh viện Bãi Cháy
Bệnh viện Bãi Cháy
Bệnh viện Thụy Điển
Bệnh viện Sản Nhi
Bệnh viện VMEC
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay4,661
  • Tháng hiện tại73,793
  • Tổng lượt truy cập4,431,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây